การส่งเสริมการขายประกอบด้วยเครื่องมือและยุทธวิธีที่หลากหลาย
วัตถุประสงค์การส่งเสริมการขายจุดมุ่งหมายเพื่อโฆษณาผลิตภัณฑ์หรือไม่ใช่ผลิตภัณฑ์ (product versus nonproduct
advertising) จุดมุ่งหมายของการโฆษณาเพื่อการขายสินค้าและบริการเพื่อแลกเปลี่ยนกับเงิน หรือสิ่งมีค่าบางอย่าง
ส่วนจุดมุ่งหมายที่ไม่ใช่การโฆษณาผลิตภัณฑ์ ก็คือ
การโฆษณาสถาบันหรือบริษัทโดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อสร้างความเชื่อถือศรัทธา
ขัดเกลาภาพลักษณะของบริษัทให้เกิดทัศนคติที่ดีในสายตาของลูกค้า
รวมทั้งเพื่อแก้ไขข้อผิดพลาดหรือความเข้าใจผิดในประเด็นปัญหาต่าง ๆ
ที่เกิดขึ้นกับบริษัทอีกด้วยลักษณะของการส่งเสริมการขาย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น