วัตถุประสงค์ในการตั้งราคา
1. ขึ้นอยู่กับวัตถุประสงค์ขององค์กร
2. ลักษณะของผู้บริโภค
3. พิจารณาต้นทุนสินค้าและต้นทุนทางการตลาด
4. การแข่งขัน
5. การเปลี่ยนแปลงของขั้นตอนที่ 2,3,4
ตามกาลเวลา
แต่ถ้าสินค้าใดที่เมื่อราคาเปลี่ยนแปลงแล้วทำให้ปริมาณความต้องการซื้อเปลี่ยนแปลงไปในสัดส่วนที่น้อยกว่าในกรณีนี้นักการตลาดจะมีแนวโน้มตั้งราคาสินค้าสูง
เพราะจะทำให้เกิดรายได้มากกว่่าการตั้งราคาต่ำ
เนื่องจากการตั้งราคาต่ำมีผลค่องข้างน้อยต่อการเพิ่มปริมาณความต้องการซื้อ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น