วันศุกร์ที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

องค์ประกอบของผลิตภัณฑ์

     องค์ประกอบของผลิตภัณฑ์ประกอบด้วย 5 ระดับ ดังนี้

1. ผลิตภัณฑ์หลัก (Core product) คือ ประโยชน์หลัก หรือประโยชน์พื้นฐานของผลิตภัณฑ์
2. รูปลักษณ์ผลิตภัณฑ์ (Formal product) คือ ลักษณะทางกายภาพ หรือรูปลักษณ์ภายนอกที่เรามองเห็น เช่น คุณภาพ รูปร่าง หีบห่อ
3. ผลิตภัณฑ์คาดหวัง (Expected product) ประโยชนหลาย ๆ อย่าง เช่น ประสิทธิภาพ ประโยชน์ ราคา
4. ผลิตภัณฑ์ควบ (Augmented product) ประโยชน์ที่นอกเหนือจากประโยชน์หลัก เช่น การให้บริการอื่น ๆ การรับประกัน
5. ศักยภาพของผลิตภัณฑ์ (Potential Product) ศักยภาพของผลิตภัณฑ์ คือการพัฒนาลักษณะ   ใหม่ ๆ ของผลิตภัณฑ์ เช่น คุณสมบัติ อรรถประโยชน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น