การโฆษณา Advertising เป็นเครื่องมือที่มีศักยภาพและแรงผลักดันทางด้านการจัดการการตลาด เพราะก่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนสินค้า และก่อให้เกิิดมูค่าแก่องค์การธุรกิจเอง
"โฆษณา" หมายถึง รูปแบบการใช้จ่ายในการติดต่อสื่อสาร
โดยไม่ใช้บุคคลเกี่ยวกับองค์การผลิตภัณฑ์ บริการ การโฆษณาอยู่ในทุก ๆ ส่วนของส่วนประสมทางการตลาด
เป้าหมายของการโฆษณา คือ การทำให้ผู้บริโภครับรู้ถึงผลิตภัณฑ์ขององค์กร และทำให้ผู้บริโภคเกิดการตัดสินใจซื้อ
การวางแผนโฆษณา จะต้องวางแผนงบประมาณ
วางแผนสื่อโฆษณา แ ละเลือกช่องทางสื่อที่จะลงโฆษณา รวมถึงต้องคำนึงถึงต้นทุนที่จะใช้ในการโฆษณาด้วย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น