วันเสาร์ที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

วิทยากรพิเศษ ท่านดร.วัชรมงคล เบญจธนะฉัตร์ เจ้าของบริษัท Bathroom Design

     จากการที่ได้ฟังวิทยากรพิเศษ ท่าน ดร.วัชรมงคล เบญจธนะฉัตร์ เจ้าของกิจการ Bathroom Designบรรยายเรื่อง "การประยุกต์ใช้ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสำหรับองค์กรธุรกิจ" ซึ่งได้รับความรู้มากมายพอสรุปได้ดังนี้

 
      เงื่อนไขความรู้ คือรอบรู้ รอบคอบ ระมัดระวัง และเงื่อนไขคุณธรรม คือซื่อสัตย์ สุจริต ขยัด อดทน แบ่งปัน บวกด้วยการดำเนินชีวิตบนทางสายกลางมี 3 ห่วง คือ 1.ความพอประมาณ 2.ความมีเหตุผล   3.การสร้างภูมิคุ้มกัน ก่อให้เกิดความสมดุล การพร้อมต่อการเปลี่ยนปลง และการก้าวทันต่อโลกยุคโลกาภิวัฒน์
     ท่านดร.วัชรมงคล เบญจธนะฉัตร์ ได้ดำเนินธุรกิจ และทำกำไรโดยยึดหลักทางสายกลางดังกล่าวข้างต้น หลักการดำเนินธุรกิจ และทำกำไรโดยไม่เอารัดเอาเปรียบผู้อื่น การประสบความสำเร็จของธุรกิจนั้นมาจาก คำ 3 คำที่สำคัญ  1.ความสุข คือเป้าหมาย หรือความสำเร็จ 2.ความรัก ใช้ในการขับเคลื่อนองค์กรธุรกิจ 3.ความสมดุล
    ผลิตภัณฑ์(Product) ของ Bathroom Design เน้นในเรื่องของการสร้างนวัตกรรมเพื่อเพิ่มมูลค่าสินค้า(Innovation) และการผลิตสินค้าที่มีคุณภาพ ไม่เอารัดเอาเปรียบผู้บริโภค สร้างความสุขให้กับผู้บริโภค ด้วยความรักในการดำเนินธุรกิจ ซึ่งเป็นแบบอย่างที่ดีในการดำเนินธุรกิจ 
 
    
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น