พฤติกรรมผู้บริโภค เป็นกระบวนการหรือพฤติกรรมการตัดสินใจ การซื้อ การใช้ และการประเมินผลการใช้สินค้าหรือบริการของบุคคล ซึ่งจะมีความสำคัญต่อการซื้อสินค้าและบริการทั้งในปัจจุบันและอนาคต
แบบจำลองพฤติกรรมการซื้อขององค์กร เน้น 3 เรื่อง ดังนี้
1. ลักษณะทางจิตวิทยา
2. ร่วมตัดสินใจ บอกถึงความแตกต่งการซื้อ
3. กระบวนการความคิดเห็นที่แตกต่าง
นอกจากนี้ยังมีปัจจัยอื่น ๆ ที่ไม่สามารถควบคุมได้ เช่น ปัจจัยภายนอกเช่น ระบบเศรษฐกิจ และการเมือง
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น