วันอาทิตย์ที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2556

การส่งเสริมการตลาด(Promotion)

     การส่งเสริมการตลาด(Promotion) คือ กระบวนการติดต่อสื่อสาร ระหว่างผู้ซื้อ ผู้ขาย และผู้ที่เกี่ยวข้องกับการซื้อ การสร้างการรับรู้ เป็นฝั่งการสื่อสารระหว่างตัวเราไปยังผู้บริโภค
เครื่อมือของการส่งเสริมการตลาด ประกอบด้วย
1. การโฆษณา(Advertising)
2. การส่ิงเสริมการขาย(Sales promotion)
3. การขายโดยใช้พนักงานขาย(Personal selling)
4. การให้ข่าว และประชาสัมพันธ์(Publicity and public relations)
5. การตลาดทางตรง(Direct marketing)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น