การส่งเสริมการตลาด(Promotion) คือ กระบวนการติดต่อสื่อสาร ระหว่างผู้ซื้อ ผู้ขาย
และผู้ที่เกี่ยวข้องกับการซื้อ
การสร้างการรับรู้
เป็นฝั่งการสื่อสารระหว่างตัวเราไปยังผู้บริโภค
เครื่อมือของการส่งเสริมการตลาด ประกอบด้วย
1. การโฆษณา(Advertising)
2. การส่ิงเสริมการขาย(Sales promotion)
3. การขายโดยใช้พนักงานขาย(Personal selling)
4. การให้ข่าว และประชาสัมพันธ์(Publicity and public relations)
5. การตลาดทางตรง(Direct marketing)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น