วันอาทิตย์ที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2556

พฤติกรรมผู้บริโภค

     พฤติกรรมผู้บริโภค หมายถึง กระบวนการตัดสินใจ ซึ่งจะเป็นการปฏิบัติที่เกี่ยวข้องโดยตรงกับการซื้อ และการใช้สินค้า หรือบริการต่าง ๆ
ตัวแปรที่มีอิทธิพลต่อกระบวนการตัดสินใจซื้อ ประกอบด้วย
1. ปัจจัยทางวัฒนธรรม
2. ปัจจัยทางสังคม
3. อิทธิพลจากบุคคล
4. ครอบครัว
5. สถานการณ์
กระบวนการตัดสินใจของผู้บริโภค
1. เล็งเห็นปัญหา หรือตระหนังถึงความต้องการ
2.เสาะแสวงหาข่าวสาร
3. ประเมินค่าทางเลือกการตัดสินใจซื้อ
4. ตัดสินใจซื้อ
5. ผล หรือการบริโภค
6. การประเมินผลหลังการบริโภค คือ พอใจ/ไม่พอใจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น