การโฆษณา หมายถึง การให้ข้อมูล ข่าวสาร เป็นการสื่อสารจูงใจผ่านสื่อโฆษณาประเภทต่าง ๆ เพื่อจูงใจหรือโน้มน้าวใจให้กลุ่มผู้บริโภคเป้าหมาย มีพฤติกรรมคล้อยตามเนื้อหาสารที่โฆษณา อันเอื้ออำนวยให้มีการซื้อหรือใช้สินค้าและบริการ ตลอดจนชักนำให้ปฏิบัติตามแนวความคิดต่าง ๆ ทั้งนี้ขอให้ผู้โฆษณาหรือผู้อุปถัมภ์จะต้องเสียค่าใช้จ่ายในการสื่อนั้น ๆ
ADIA MODEL FOR
ตลาดออนไลน์ ประกอบด้วย
1. Action คือ
การทำให้ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายตัดสินใจซื้อสินค้านั้น ซึ่งLewisเชื่อว่าหากบริษัทสามารถทำให้เกิดขั้นตอนแรกได้แล้ว
ขั้นตอนสุดท้ายจะเกิดขึ้นแน่นอน (เมื่อเราโฆษณาไปแล้ว
ลูกค้าต้องเกิดการตัดสินใจซื้อ)
2. Desire คือ
การทำให้กลุ่มเป้าหมายต้องการซื้อสินค้ามาใช้เรื่องจากความต้องการประโยชน์จากสินค้า
3. Interest คือ
การกระตุ้นให้ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายสนใจและพอใจกับคุณสมบัติหรือประโยชน์ของสินค้า
4. Attentions คือ
การทำให้ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายรับรู้ว่ามีสินค้านี้อยู่ในตลาด
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น